Nhãn Hiệu

Nhãn hiệu là dấu hiệu để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp này với hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp khác. Thương hiệu có từ thời xa xưa khi các nghệ nhân thường đặt chữ ký hoặc "dấu" lên sản phẩm của mình. Nhãn hiệu là dấu hiệu để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp này với hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp khác. Nhãn hiệu được bảo hộ bởi quyền sở hữu trí tuệ. Ở cấp độ quốc gia / khu vực, việc bảo hộ nhãn hiệu có thể được thực hiện thông qua đăng ký, bằng cách nộp đơn đăng ký với văn phòng nhãn hiệu quốc gia / khu vực và trả các khoản phí bắt buộc. Ở cấp độ quốc tế, bạn có hai lựa chọn: hoặc bạn có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho cơ quan nhãn hiệu của mỗi quốc gia mà bạn đang tìm kiếm sự bảo hộ hoặc bạn có thể sử dụng Hệ thống Madrid của WIPO . Một từ hoặc sự kết hợp của các từ, chữ cái và chữ số hoàn toàn có thể tạo thành một nhãn hiệu. Nhưng nhãn hiệu cũng có thể bao gồm hình vẽ, biểu tượng, các đặc điểm ba chiều như hình dạng và bao bì của hàng hóa, các dấu hiệu không nhìn thấy được như âm thanh hoặc mùi thơm, hoặc các sắc thái màu được sử dụng làm đặc điểm phân biệt - khả năng hầu như là vô hạn. Nguồn website của WIPO